Hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tổ chức kinh doanh online trên Facebook. Điều này đã dẫn đến mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp được tăng cao. Các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Việc kinh doanh online trên Facebook cũng từ đó mà kém hiệu quả. Việc chạy quảng cáo Facebook sẽ là cách giúp nhiều người biết đến sản phẩm và dịch vụ của người bán và tăng doanh số bán hàng. Nếu bạn đang tìm nơi học chạy quảng cáo Facebook thì Datacare sẽ là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc.
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Chạy quảng cáo Facebook còn được biết đến là Facebook Ads. Dịch vụ được cung cấp đến người dùng bởi chính mạng xã hội Facebook. Việc chạy quảng cáo Facebook giúp sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mặc dù đây là dịch vụ có thu phí nhưng việc chạy quảng cáo đúng cách có thể đem lại doanh số khổng lồ cho người kinh doanh online.
Hiệu quả từ việc chạy quảng cáo Facebook
Mạng xã hội Facebook đã và đang được nhiều người trên thế giới sử dụng với 2,2 tỷ người. Đây không chỉ là phương tiện giải trí, tương tác giữa người dùng mà còn là nơi được nhiều người lựa chọn để làm việc, kinh doanh. Việc sử dụng Facebook đã trở thành thói quen khó bỏ của rất nhiều người. Nhiều chuyên gia cho rằng Facebook chính là kênh quảng cáo online kết nối khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
Quá trình đăng ký, đăng nhập, hình thành kênh Business Facebook và xây dựng chiến dịch quảng cáo được diễn ra khá đơn giản mà lại mang đến hiệu quả lớn. Các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và kỹ thuật số phù hợp với tỉ lệ ROI. Đó cũng chính là lý do các doanh nghiệp chọn hình thức Facebook Ads. Facebook còn thu thập dữ liệu từ hành vi của người dùng (like, comment,…). Từ các dữ liệu đó, Facebook có thể phân chia người dùng theo các nhóm sở thích, giới tính, sự quan tâm,… Từ đó Traffic của kênh sẽ được tăng cao. Việc chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Các loại hình chạy quảng cáo Facebook cơ bản
Facebook Ads
Đây là loại hình cơ bản, được nhiều người sử dụng. Phần quảng cáo xuất hiện bên phải Newfeed. Một số yêu cầu dành cho Facebook Ads là:
- Tiêu đề tối đa 25 ký tự
- Mô tả tối đa 90 ký tự
- Kích thước ảnh tối đa là 100×72 pixel.
Facebook Ads cho phép doanh nghiệp link phần quảng cáo đến website, page của riêng mình. Lượt khách hàng truy cập sẽ tùy thuộc vào mức độ hấp dẫn của mô tả và hình ảnh.
Sponsored Stories – Nhận tài trợ quảng cáo Facebook
Phần quảng cáo của Sponsored Stories xuất hiện ở chính giữa/ bên phải màn hình. Quảng cáo tài trợ gồm 2 phần: Hình ảnh và mô tả. Facebook sẽ lấy thông tin tự động từ bài đăng trên Fanpage Facebook. Người dùng Facebook có thể like, comment hoặc share bài quảng cáo mà họ quan tâm. Càng nhiều người tương tác thì bài quảng cáo sẽ càng tiếp cận được nhiều khách hàng.
Quảng cáo Facebook theo dạng đề xuất bài viết
Quảng cáo theo dạng đề xuất hiển thị trên Newfeed của người dùng. Bài quảng cáo sẽ có 1 đoạn mô tả và 1 hình ảnh minh họa. Facebook sẽ đề xuất đến nhóm khách hàng mà có những dữ liệu cho thấy họ phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bài đăng. Facebook sẽ lấy tự động các bài đăng trên Fanpage có tương tác tốt để đưa lên Newsfeed người dùng.
Datacare – Học viện chuyên cung cấp các khóa học chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và chất lượng
Với những lợi ích mà Facebook Ads mang lại, ngày càng có nhiều người quan tâm và sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu có thể sẽ gặp một vài khó khăn trong quá trình chạy quảng cáo. Việc chạy chiến dịch sai cách có thể làm mất một phần chi phí lớn mà không thu về được lợi nhuận mong muốn. Đó chính là lý do các bạn nên tham gia khóa học chạy quảng cáo Facebook của Datacare. Khóa học được dạy bởi các chuyên gia đã có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong việc sử dụng Facebook Ads. Đội ngũ người hướng dẫn từ học viện tận tâm, tận tình với học viên và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc khi học viên cần.
Thông tin lớp học
- Thời lượng: 5 buổi học và 1 buổi content nâng cao
- Thời gian học: 18h30 – 21h00
- Địa chỉ: Offline – Tầng 2, 205/14 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Nội dung các buổi học
- Buổi 1: Tổng quan về Facebook – Hình ảnh – Content
- Buổi 2: Quản lý và bán hàng trên Fanpage
- Buổi 3: Thực hành tạo chiến dịch quảng cáo
- Buổi 4: Thực hành tạo chiến dịch quảng cáo (2)
- Buổi 5: Tối ưu & Remarketing
Kiến thức sẽ được truyền đạt đến học viên từ cơ bản đến nâng cao nên học viên sẽ không cần lo ngại khi tham gia khóa học. Để biết thêm thông tin chi tiết từng buổi học, học viên có thể truy cập vào khóa học Facebook Ads của Datacare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên lạc để nhận tư vấn chi tiết nhất về khóa học chạy quảng cáo Facebook.