HỖ TRỢ BẠN ĐẾN KHI LÀM ĐƯỢC

Học viên

Giờ hỗ trợ offline

Giờ hỗ trợ online

ĐỘI NGŨ TECHCARE

NGUYỄN TẤN BÌNH

TRẦN GIA HÂN

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP 

Những câu hỏi thường gặp khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google, Facebook. 

smile Chat ngay với TechCare nhé! 

CHI BAO NHIÊU NGÂN SÁCH CHO QUẢNG CÁO LÀ ĐỦ?

Cần phải chạy bao nhiêu cho chiến dịch này?
Đó là câu hỏi thường gặp ở những người hay chạy quảng cáo, dù tự chạy hay thuê agency. Vì nhiều người chưa thể định mức được ngân sách cho kế hoạch của mình.

Thực sự, không có quy định nào cho mỗi chiến dịch quảng cáo phải là bao nhiêu tiền. Vấn đề là doanh nghiệp (hay cá nhân bạn) có thể bỏ ra bao nhiêu trong mỗi dự án, với thời hạn nhất định.

Bên cạnh đó, tuỳ theo mỗi ngành, giá thầu quảng cáo cho từng lĩnh vực, sản phẩm mà đưa ra được ngân sách cụ thể.

Thông thường chúng ta sẽ tính như đó là một phần chi phí của công ty, dựa trên phần % trên doanh thu mong muốn để đặt ra ngân sách chạy quảng cáo.

👉 Hàng tiêu dùng nhanh (đồ uống, thực phẩm đóng gói, bột giặt, …): đây là ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao, phải liên tục thay đổi hình thức marketing để nổi bật so với đối thủ, Các công ty lĩnh vực này không ngại chi 20% cho quảng cáo
👉 Ngành dịch vụ: vì không cung cấp sản phẩm hữu hình nên ngành này cần phải làm truyền thông để giáo dục người tiêu dùng, trung bình dành khoảng 15% doanh thu để marketing.
👉 Công nghệ/phần mềm/công nghệ sinh học: thời đại 4.0, các công nghệ mới, phức tạp ra đời ngày càng nhiều, các công ty công nghệ phải tập trung quảng bá một cách dễ hiều nhất cho người dùng. Họ thường dành khoảng 15% doanh thu cho quảng cáo.
👉 Giáo dục: các trường đại học, cao đẳng thường dành 11% cho hoạt động marketing; riêng với các trung tâm đào tạo, anh ngữ, … với mức độ cạnh tranh cao, họ có thể dành 20-30% cho quảng cáo.
👉 Năng lượng: đây là ngành đặc thù, chỉ phục vụ một số đối tượng khách hàng, doanh nghiệp thường chủ trương làm marketing để giữ chân khách hàng, thường khoảng 4%, vì giá trị hợp đồng khách cũ có thể lớn gấp nhiều lần so với khách mới.

 

VÌ SAO QUẢNG CÁO CHẠY MÀ KHÔNG BỊ CẮN TIỀN?

Có rất nhiều trường hợp khi set up quảng cáo Facebook/Google nhưng không thấy chạy (không thấy báo cáo, không cắn tiền)
Nguyên nhân thường thấy do các vấn đề sau: 
1. Thời gian kiểm duyệt quảng cáo: khi mới set up, QC của bạn sẽ kiểm duyệt quảng cáo trong 24h. Nên đừng quá nôn nóng, có khi chỉ vài phút quảng cáo sẽ chạy nhưng cũng có khi đến 24h sau. Nếu sau đó tình hình không thay đổi thì hãy xem nguyên nhân thứ 2 bên dưới.

Ngoài ra, nếu quảng cáo của bạn bị chặn thì phải xem lại các vấn đề chính sách quảng cáo, QC có chứa từ khoá bị cấm ko, hình ảnh có phù hợp ko,…

2. Lỗi phân phối quảng cáo của 
Nếu Facebook, Google đang trong quá trình cập nhật, quảng cáo có thể sẽ bị phân phối chậm hơn bình thường.
Ví dụ như trong thời gian dịch Covid, các quảng cáo trên Facebook được thấy rõ ràng là có vấn đề về phân phối.
Trường hợp này, cách giải quyết có thể là xoá bài và set up lại bài quảng cáo mới hoặc đợi vài ngày để quảng cáo được ổn định hơn.

3. Target quá hẹp  
Đây là điều thường thấy ở những bạn mới làm quen với quảng cáo FB?GG
Điều hiển nhiên là nhóm người bạn tiếp cận càng ít thì khả năng người dùng tương tác với bạn càng thấp, thậm chí là do target sai, và đó không phải là khách hàng tiềm năng của bạn, nên quảng cáo không có kết quả là bình thường.

4. Ngân sách quá thấp, target quá rộng
Khi bạn đặt ngân sách thấp so với target của bạn, quảng cáo của bạn sẽ không được phân phối. Bạn sẽ nhận được thông báo bị giới hạn bởi ngân sách.
Bạn có thể xem lại về ngân sách của mình và target với quy mô vừa phải tuỳ theo ngân sách.

5. AI đang trong quá trình học quảng cáo của bạn

Điều này thường thấy ở quảng cáo Google, khi mới bắt đầu chạy bạn nên chọn chiến lược giá thầu thủ công trước, sau khi có kết quả (chuyển đổi) rồi hãy chuyển qua các chiến lược khác. Nếu không máy sẽ phải tốn thời gian học quảng cáo của bạn mới phân phối đến người dùng được. 

TÀI KHOẢN FACEBOOK ADS BỊ VÔ HIỆU HOÁ?

Có nhiều trường hợp người quảng cáo trên Facebook bị hạn chế quyền quảng cáo hoặc thậm chí là tài khoản bị cấm luôn, mặc dù không vi phạm chính sách nào. Nguyên nhân có thể là do các trường hợp sau:

👉 Hãy chắc rằng bạn thực sự không vi phạm chính sách nào: vì chính sách của Facebook khá chung chung, đôi khi có thể bị dính một từ khoá bị cấm nào đó trong bài quảng cáo, hoặc hình ảnh có chứa nội dung bị cấm.
Bạn nên tìm hiểu kỹ những vấn đề này trước khi chạy bất kỳ quảng cáo nào.

Tham khảo tài liệu: Danh sách những từ khoá bị cấm trên Facebook

👉 Lỗi của hệ thống: hiện nay các công việc check tài khoản và quảng cáo trên Facebook đều do AI làm hết, nên việc check sai là đều có thể hiểu. Nếu thực sự bạn không vi phạm chính sách nào, không có nợ thanh toán, thì hãy “Yêu cầu xem xét lại” và đợi phản hồi từ Facebook để mở lại tài khoản cho bạn.

LÀM SAO TĂNG THỨ HẠNG QUẢNG CÁO GOOGLE CỦA BẠN?

Thứ hạng quản g cáo trên Google phụ thuộc vào các yếu tố: 

– Giá thầu từ khoá 

– Điểm chất lượng: được tính dựa trên CTR dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích

– Mức độ cạnh tranh của ngành đang chạy

– Ngữ cảnh tìm kiếm: khách hàng tìm kiếm trên di động hay PC, … 

Do đó, nếu muốn tăng thứ hạng quảng cáo của bạn, bạn cần thực hiện các phương án sau: 

1. Tăng ngân sách chiến dịch

Điều quan trọng là phải nhớ rằng ngân sách của bạn kiểm soát tần suất quảng cáo được hiển thị. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ phần trăm tổng số lần hiển thị quảng cáo của bạn. Bạn nên đặt ngân sách hợp lý tuỳ theo sản phẩm của mình. 

2. Tăng giá thầu

Nâng cao giá thầu của bạn có thể làm tăng khả năng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho một cuộc đấu giá quảng cáo nhất định. 

3. Nâng cao điểm chất lượng quảng cáo

Nâng cao chất lượng quảng cáo bao gồm thay đổi tiêu đề, mô tả, nội dung. Bạn có thể lựa chọn tiêu đề nổi bật để thu hút khách hàng click vào quảng cáo, đồng thời đừng quên để từ khoá của bạn trong tiêu đề và dòng mô tả để tăng mức độ liên quan đến truy xuất của người dùng. 

4. Cải thiện website

Website là một bộ phận quan trọng không kém trong quảng cáo Google. Website chạy chậm, nội dung kém, thoát trang cao cũng là một trong những nguyên nhân làm quảng cáo mãi không lên top.

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP:

Bạn có thể đến trực tiếp Học viện Datacare:

  • Lầu 2, 205/14 CMT8 Phường 4, Quận 3 TPHCM

Hoặc liên hệ: Trưởng nhóm TechCare