Ngày nay, xu hướng Digital Marketing ngày càng phổ biến. Một trong số đó là việc sử dụng fanpage Facebook trong việc quảng bá thương hiệu. Đừng bỏ qua bài viết này để biết cách xây dựng một fanpage Facebook thu hút và hiệu quả.

Tổng quan về Fanpage Facebook

Fanpage Facebook là gì ? 

Fanpage là một trang được tạo ra bởi một tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp. Nhằm tạo ra với những mục đích khác nhau như giải trí, giáo dục, kinh doanh,… Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra nhiều fanpage cùng một lúc.

alt: định nghĩa về fanpage facebook 

Fanpage khác gì với Group và Facebook cá nhân 

Facebook cá nhân được tạo bởi người dùng cụ thể với mục đích giao lưu hoặc trao đổi công việc. Tài khoản này cũng có thể dùng trong việc kinh doanh như Fanpage Facebook. Tuy nhiên, nó vẫn có mặt hạn chế khi không được sử dụng Facebook Ads.

Group Facebook là nơi được xây dựng để thu hút một cộng đồng cho chung mục đích hoặc sở thích. Được quản lý bởi cá nhân hoặc một fanpage và duy trì từ nội dung của các thành viên. Ở đây, mọi người được tự do sáng tạo nội dung và bàn luận hoặc kinh doanh. Mọi thứ dưới sự quản lý của quản trị viên và người kiểm duyệt. 

Chức năng của Fanpage Facebook 

Fanpage Facebook có vô số chức năng rất hữu ích. Thông thường, người dùng sử dụng trang như một blog cá nhân. Ngoài ra, xu hướng tiếp thị thông qua fanpage cũng ngày một phát triển. Ngoài ra, chức năng Facebook Ads cho phép người dùng quảng bá

Chi phí xây dựng và quản lý Fanpage Facebook

Chi phí để xây dựng và quản lý một fanpage Facebook không thể đo lường chính xác. Chúng phụ thuộc vào mục đích cũng như ngân sách mà bạn có thể đáp ứng. Đối với doanh nghiệp, chi phí sẽ được chi cho Facebook Ads, xây dựng nội dung, đội ngũ tương tác,…Chính vì vậy, chi phí có thể dao động từ 0 đến hàng trăm triệu đồng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng fanpage của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Các bước xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả và thu hút

Để xây dựng được một fanpage Facebook thu hút và hiệu quả, cần phải đi theo một quá trình. Dưới đây là 6 bước cơ bản để xây dựng một fanpage Facebook hiệu quả một cách tự nhiên 

Bước 1: Tạo trang và cách đặt tên cho Fanpage Facebook 

Thao tác tạo một trang Facebook vô cùng đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Hãy làm theo các bước dưới đây

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân và chọn mục Tạo trang. 

Bước 2: Chọn Bắt đầu và tạo trang

Bước 3: Để đặt tên cho Fanpage . Cần lưu ý Facebook chỉ cho người dùng thay đổi tên trang trong vòng 7-30 ngày tiếp theo. Hãy suy nghĩ kĩ trước khi đặt tên cho fanpage của mình.

Bước 2: Tạo độ nhận diện cho fanpage 

Bước tiếp theo là tạo độ nhận diện cho fanpage. Hãy thiết kế ảnh avatar và ảnh bìa cộp mác thương hiệu của bạn. Hình ảnh có thể là logo hoặc bất kỳ hình ảnh tượng trưng cho fanpage của bạn. Việc thiết kế hình ảnh có thể được thao tác bởi công cụ chỉnh sửa đơn giản như Canva, Photoshop,…

Bước 3: Thu hút lượt thích cho Fanpage Facebook 

Để thu hút lượt thích cho fanpage, thường có rất nhiều cách. Cách đơn giản nhất để tăng lượt thích là mời bạn bè trong list friend. Ngoài ra có thể tăng lượt thích bằng trình quảng cáo của Facebook. Có thể chéo lượt thích thông qua các group trao đổi like. Tuy nhiên, nó chỉ làm lượng like của bạn tăng lên nhưng độ tương tác sẽ không phát triển.

Bước 4: Xây dựng nội dung cho Fanpage Facebook 

Để xây dựng nội dung cho fanpage, bạn cần nắm rõ mục đích hoạt động của fanpage ấy. Tuy nhiên, để có thể giúp trang của bạn nhận được nhiều sự tương tác. Vì hãy lên nội dung đều đặn. Việc lập kế hoạch cho bài đăng hằng ngày là vô cùng cần thiết. 

Một số nội dung được sử dụng phổ biến trên fanpage Facebook

Dạng bài chữ 

Đây là dạng content đơn giản nhất dành cho fanpage Facebook. Tuy nhiên, hãy lưu ý một vài nguyên tắc để bài viết không bị hạn chế lượt tương tác. Một bài viết nên thu hút người xem ngay từ 3 dòng đầu tiên. Ngoài ra, cần hạn chế việc sử dụng icon quá nhiều trong bài viết. Bạn cũng nên hạn chế thêm quá nhiều đường link vào bài viết của mình.

Dạng bài hình ảnh 

Đây thường là nội dung phổ biến dành cho các shop quảng bá sản phẩm trên fanpage. Yêu cầu tối thiểu của một bài viết hình ảnh chính là bảo đảm rõ nét. Kích thước phải chuẩn với bố cục của Facebook. Sự đồng điệu của mỗi hình ảnh trong bài viết cũng là một trong những yếu tố trọng.

Dạng bài video

Gần đây, xu hướng content bằng video ngày càng phổ biến. Trong trường hợp video của fanpage trở nên viral, cơ hội thu hút người xem fanpage cũng nhiều hơn. Một số dạng content video bạn có thể sử dụng như video chia sẻ thông tin, clip vui, ….

Bước 5: Thu hút lượt tương tác cho Fanpage Facebook 

Lượt tương tác của một fanpage dựa vào lượt reaction, bình luận và chia sẻ. Để có được một lượt tương tác ổn định, ngoài việc xây dựng nội dung hấp dẫn. Sau đó hãy sử dụng fanpage để tương tác lại với những người ghé trang. Ngoài ra, vẫn còn một số biện pháp khác để thu hút lượt tương tác khác. Tổ chức mini game, give away, bài khảo sát,…chính là những dạng thu hút tương tác hiệu quả.

Bước 6: Quảng cáo trang bằng Facebook Ads 

Việc cuối cùng chính là quảng bá fanpage Facebook của bạn bằng trình quảng cáo của Facebook. Đây là phương pháp quảng bá đòi hỏi cá nhân hay doanh nghiệp cần có ngân sách ổn định. Ngoài ra, cần có những bước khởi đầu trước khi quyết định chạy một chiến dịch quảng cáo. Phân tích khách hàng, xây dựng nội dung thu hút , lập kế hoạch về thu chi ngân sách hợp lý. Đó là những việc mà bạn cần làm trong bước này.

Kết bài

Trên đây là các bước để phát triển và quản lý fanpage Facebook một cách hiệu quả. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và chi phí, hãy tìm một partner giúp bạn trong vấn đề này. Bạn có thể tham khảo các đơn vị nhận chăm sóc fanpage với giá cả hợp lý và nhanh chóng.